วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ISUZU สนับสนุนการแข่งขัน “ไทยไฟท์คาดเชือก”

ISUZU สนับสนุนการแข่งขัน “ไทยไฟท์คาดเชือก” คืนชีพมวยไทยในตำนาน 

อีซูซุสนับสนุนการแข่งขัน “ไทยไฟท์คาดเชือก” คืนชีพมวยไทยในตำนาน

อีซูซุ ยืนหยัดสานต่อโครงการ “รักษ์ชาติ...รักมวยไทย” ต่อยอดการแข่งขันมวยไทยระดับโลก “THAI FIGHT” ให้ยิ่งใหญ่ ด้วยการร่วมการแข่งขันมวยไทยรูปแบบใหม่ “THAI FIGHT KARD CHUEK” (ไทยไฟท์คาดเชือก) พลิกฟื้นตำนานมวยไทยคาดเชือกอันน่าเกรงขามในอดีต พร้อมพาสื่อมวลชนตะลุยสวนสามพราน จังหวัดนครปฐม สถานที่ถ่ายทำและเก็บตัวนักมวยไทย 32 คนจากนานาประเทศ ที่มาร่วมดำเนินชีวิต ฝึกซ้อมมวยไทย และเรียนรู้วัฒนธรรมไทย เพื่อฝ่าด่านสู่รอบชิงชนะเลิศบนเวทีเกียรติยศเดียวกับ “THAI FIGHT” ปลายปีนี้ 

คุณปนัดดา เจณณวาสิน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส กล่าวว่า “อีซูซุภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันมวยไทยระดับโลก “THAI FIGHT” จนทำให้มวยไทยได้รับความนิยมในหมู่แฟนมวยทุกรุ่นทุกวัยอย่างแพร่หลาย และในปีนี้ “THAI FIGHT” ยังได้สร้างสรรค์กิจกรรมการแข่งขันมวยไทยรูปแบบใหม่ในชื่อ “ไทยไฟท์คาดเชือก” ซึ่งเป็นมวยไทยที่ใช้เชือกพันหรือคาดที่มือแทนการสวมนวม ส่งผลให้หมัดกลายเป็นอาวุธที่อันตรายมาก มวยไทยคาดเชือกนั้นได้ถูกยกเลิกไปในสมัยรัชกาลที่ 7 ครั้งนี้จึงถือเป็นการนำศิลปะการต่อสู้ดั้งเดิมกลับมาทำให้ชาวไทยและชาวโลกได้รู้จักอีกครั้ง 

นอกจากเกมการแข่งขันอันดุเดือด การฝึกซ้อม การใช้ชีวิตร่วมกันระหว่างนักมวยไทยนานาชาติ 32 คนที่ถูกแบ่งออกเป็น 2 ทีม คือทีมขาวและทีมดำแล้ว นักมวยทุกคนจะได้เรียนรู้ศิลปะวัฒนธรรมไทยหลายแขนงที่จะสอดแทรกอยู่ในช่วงต่างๆของรายการ เช่น การปรุงอาหารไทยจากวัตถุดิบพื้นบ้าน การทำเครื่องปั้นดินเผา การจักสาน การทำลูกประคบ เป็นต้น 

คู่ชิงชนะเลิศของ“ไทยไฟท์คาดเชือก” จะขึ้นฟาดแข้งบนเวทีเดียวกับ “THAI FIGHT” ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งผู้ชนะเลิศจะได้รับรถปิกอัพ “ออล-นิว อีซูซุดีแมคซ์” และรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท อีซูซุหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารายการ “ไทยไฟท์คาดเชือก” ในรูปแบบที่ทันสมัยเร้าใจ เต็มเปี่ยมไปด้วยสาระความรู้ จะพลิกฟื้นตำนาน “มวยไทยคาดเชือก”อันเลื่องลือในอดีตให้เป็นที่ประทับใจคนไทยทั้งชาติอีกครั้ง” 

บรรยากาศการเยี่ยมชมสวนสามพราน สถานที่เก็บตัวและถ่ายทำรายการ “ไทยไฟท์คาดเชือก” ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากคุณนพรัตน์ พุทธรัตนมณี ผู้จัดการฝ่ายผลิตรายการ บริษัท สปอร์ต อาร์ต จำกัด พร้อมตัวแทนนักมวยไทย “สุดสาคร ส.กลิ่นมี” และ “ไทรโยค พุ่มพันธ์ม่วง วินดี้สปอร์ต” ที่มาเล่าเรื่องราวโหด มัน ฮาตลอดเวลาที่เก็บตัวอยู่ร่วมกันตลอด 24 ชั่วโมงของนักมวยไทยต่างชาติต่างภาษาถึง 32 คน ก่อนพาสื่อมวลชนชมการเรียนรู้ศิลปะวัฒนธรรมในหมู่บ้านไทย ประเดิมด้วยการโชว์ปั้นเครื่องปั้นดินเผาของไทรโยค ต่อด้วยการจักสานปลาตะเพียนด้วยใบจากของสุดสาคร จากนั้นพาแวะเยี่ยมบ้านทรงไทยริมน้ำซึ่งเป็นบ้านพักของนักมวยไทยทั้ง 2 ทีม ชมการฝึกซ้อมและสาธิตการคาดเชือกโดยครูมวยมืออาชีพ ปิดท้ายกับโชว์การลงนวมแบบสดๆ ระหว่าง สุดสาคร ส.กลิ่นมี และ ซอร์ ทัน แชมป์มวยไทยจากประเทศพม่า 

“THAI FIGHT KARD CHUEK” (ไทยไฟท์คาดเชือก) เป็นแข่งขันแบบมวยไทยโบราณ ชกจริง เจ็บจริง ไม่มีการใส่นวม โดยมีนักมวยไทยจากนานาชาติเข้าร่วมจำนวน 32 คน ในรุ่นจูเนียร์ มิดเดิลเวท พิกัด 70 กิโลกรัม แบ่งออกเป็น 2 ทีมๆ ละ 16 คน นำทีมโดย “สุดสาคร ส.กลิ่นมี” นักชกรูปหล่ออารมณ์ดีตัวแทนนักชกไทยจากทีมดำ และ “ไทรโยค พุ่มพันธ์ม่วง วินดี้สปอร์ต” นักชกพันธุ์อึดตัวแทนนักชกไทยจากทีมขาว พร้อม 2 พี่เลี้ยงประจำบ้านดีกรีแชมป์มวยระดับประเทศ ได้แก่ สมรักษ์ คำสิงห์(ทีมดำ) และ สมจิตร จงจอหอ(ทีมขาว) มาดำเนินชีวิตร่วมกันพร้อมเรียนรู้วิถีชีวิตและวัฒนธรรมไทย ศึกษาตำรามวยไทยโบราณจากครูมวยที่มีชื่อเสียง พร้อมดารานักแสดงรับเชิญสลับสับเปลี่ยนมาสร้างสีสันความสนุกสนาน อีกทั้งสร้างสรรค์เกมการละเล่นแบบไทยๆ ให้ร่วมแข่งขันเพื่อเก็บคะแนน นักมวยที่มีคะแนนเหนือกว่าจะได้รับสิทธิ์เลือกคู่ชกจากบ้านฝ่ายตรงข้ามมาประลองฝีมือเพียง 3 ยกบนเวทีคาดเชือก คนใดแพ้คัดออกทันที จนเหลือเพียง 2 ยอดนักสู้ที่จะก้าวผ่านเข้าสู่เวทีเกียรติยศ “ไทยไฟท์คาดเชือก” รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ร่วมกับศึกมวยไทยระดับโลก “THAI FIGHT” ในช่วงปลายปีนี้ โดยผู้ชนะคว้าแชมป์ “ไทยไฟท์คาดเชือก” ประจำปี 2013 จะได้รับรางวัลชนะเลิศรถปิกอัพ “ออล-นิว อีซูซุดีแมคซ์” และรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท 

ร่วมอนุรักษ์มวยไทยคาดเชือกได้ในรายการแข่งขันมวยไทยรูปแบบใหม่ “THAI FIGHT KARD CHUEK” (ไทยไฟท์คาดเชือก) เป็นประจำทุกวันเสาร์ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เวลา 15.30 - 17.00 น. เริ่มเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม ศกนี้เป็นต้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น