วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

อีซูซุ ชูรถบรรทุกอัจฉริยะ “มิมาโมริ” ลุยโลจิสติกส์ ต้อนรับ AEC

อีซูซุ ชูรถบรรทุกอัจฉริยะ “มิมาโมริ” ลุยโลจิสติกส์ ต้อนรับ AEC

อีซูซุตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านรถเพื่อการพาณิชย์ จัดทดสอบรถบรรทุกอีซูซุอัจฉริยะ รุ่น “มิมาโมริ” รอบพิเศษขึ้นสำหรับสื่อมวลชน เพื่อพิสูจน์ให้เห็นศักยภาพของสุดยอดโซลูชั่นสำหรับการขนส่ง เตรียมพร้อมผู้ประกอบการในธุรกิจโลจิสติกส์รับการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) โดยระบบจะช่วยพัฒนาพฤติกรรมการขับขี่ของพนักงานขับรถให้ดีขึ้นได้จริงและปลอดภัยยิ่งขึ้น ลดต้นทุนน้ำมัน และค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงรักษา จึงถือเป็นการลดต้นทุนทางธุรกิจ และสร้างผลกำไรอย่างแท้จริง

มร. ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ในไทยได้ตื่นตัวเป็นอย่างมากกับการเปิดเสรีการค้าในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (Asean Economic Community : AEC) ในปี พ.ศ.2558 ซึ่งจะผลักดันให้ธุรกิจโลจิสติกส์ของไทยขยายตัว และมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิม ทั้งการขนส่งในประเทศและการขนส่งข้ามประเทศ เนื่องจากประเทศไทยมีศักยภาพในการเป็นศูนย์กลางการขนส่งและเป็นประตูสู่อินโดจีน อีกทั้งปัจจุบันผู้ประกอบการขนส่งต้องเผชิญกับความเข้มงวดในเรื่องพิกัดน้ำหนักของรถบรรทุก รวมทั้งการเพิ่มขึ้นของต้นทุนในวัฏจักรการใช้รถ เช่น ราคาน้ำมัน ค่าบำรุงรักษารถ ค่าแรงและสวัสดิการของพนักงานขับรถ เป็นต้น นอกจากนี้การแข่งขันที่รุนแรงมากยิ่งขึ้นจากการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ทำให้ผู้ประกอบการขนส่งของไทย ต้องพัฒนาประสิทธิภาพด้านการขนส่ง และลดต้นทุนด้านต่างๆ ของวัฏจักรการใช้รถ เพื่อผลกำไรที่เหมาะสมที่สุด ดังนั้นด้วยแนวคิด “อีซูซุ…คู่คิดมืออาชีพ” ที่ยึดมั่นมาโดยตลอด อีซูซุจึงได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์และระบบโลจิสติกส์แบบใหม่เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการในการก้าวสู่เวทีการแข่งขันกับประเทศในกลุ่ม AEC อย่างมั่นใจไปพร้อมกับการเพิ่มศักยภาพของระบบการทำงานและเสริมสร้างผลกำไรที่ชัดเจน นั่นคือ “รถบรรทุกอีซูซุ รุ่นมิมาโมริ (MIMAMORI)” รถบรรทุกอีซูซุอัจฉริยะเพื่อการขนส่ง ครั้งแรกในเมืองไทย “มิมาโมริ” เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของอีซูซุ สามารถวิเคราะห์ ทำรายงาน และให้คำแนะนำ เพื่อให้ผู้ขับขี่พัฒนาทักษะการขับรถได้อย่างประหยัดน้ำมันแบบมืออาชีพ ปลอดภัยยิ่งขึ้นทั้งรถและสินค้า และลดต้นทุนการขนส่ง เพิ่มกำไรยิ่งขึ้นอย่างเห็นผล อีซูซุจึงเชื่อว่า “รถบรรทุกอีซูซุ รุ่นมิมาโมริ” จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้ผู้ประกอบธุรกิจขนส่งในเมืองไทยให้มีโอกาสขยายกำลังการให้บริการที่มีคุณภาพ พร้อมขับเคลื่อนอนาคตเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งอีกด้วย”

การทดสอบรถบรรทุกอีซูซุอัจฉริยะ รุ่น “มิมาโมริ” จัดขึ้น ณ สนามทดสอบรถไทยบริดจสโตน วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา แบ่งออกเป็น 2 สถานี ได้แก่ สถานีขับทดสอบ (Test Drive Station) ซึ่งจัดรถบรรทุกรุ่นต่างๆ ไว้ให้ทดลองขับถึง 4 รุ่น สื่อมวลชนที่ขับทดสอบทุกท่านจะได้รับใบรายงานการวิเคราะห์พฤติกรรมการขับขี่ โดยระบบ “มิมาโมริ” พร้อมคะแนนประเมินผลการขับ รวมทั้งคำแนะนำในการแก้ไขพฤติกรรมการขับให้ปลอดภัยและประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้นในหัวข้อต่างๆ อาทิ การใช้ระดับความเร็ว ระดับการเหยียบคันเร่ง การใช้เบรก การใช้เกียร์ และรอบเครื่องยนต์ในขณะเปลี่ยนเกียร์ เป็นต้น และ สถานีจำลองการใช้งานมิมาโมริ (Mimamori Controller Station) เพื่อสร้างเสริมความเข้าใจเกี่ยวกับการทำงานของระบบ “มิมาโมริ” โดยมีการแสดงผลการขับขี่บนหน้าจอแบบเรียลไทม์ผ่านระบบสัญลักษณ์ หรือสื่อสารกับผู้ขับขี่ด้วยเสียงหรือข้อความเมื่อมีพฤติกรรมการขับที่ไม่เหมาะสมหรือส่งผลต่ออัตราการประหยัดน้ำมัน เป็นต้น

ด้วยเทคโนโลยีที่เหนือชั้นกว่าของรถบรรทุกอีซูซุอัจฉริยะ รุ่น “มิมาโมริ” สุดยอดโซลูชั่นสำหรับการขนส่ง นิยามใหม่แห่งความคุ้มค่าทางธุรกิจจากอีซูซุเท่านั้น เป็นมากกว่ารถบรรทุกประหยัดน้ำมัน แต่จะช่วยพัฒนาพนักงานขับรถสู่การขับที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งประหยัดเชื้อเพลิง ปลอดภัย ลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา และช่วยให้สามารถบริหารงานด้านโลจิสติกส์ได้ดียิ่งขึ้น นำไปสู่การลดต้นทุนการบริหารงานขนส่งโดยรวมตลอดอายุการใช้งานของรถ เพื่อผลประกอบการที่ดียิ่งกว่า และโอกาสในการก้าวขึ้นสู่ผู้นำในวงการขนส่งเมืองไทยในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น