วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2556

5ทศวรรษ"คิงส์ยนต์" "ISUZU" นครราชสีมา

5ทศวรรษ"คิงส์ยนต์" "ISUZU" นครราชสีมา



รถปิกอัพ "อีซูซุ" ถือว่ายืนยงในตลาดเมืองไทยมายาวนานหลายสิบปี เป็นค่ายปิกอัพล้วนที่ขายดิบขายดีและครองใจคนไทยมาตลอด



ยิ่งในภาคอีสานถือว่าเป็นตลาดใหญ่ โดยหนึ่งในดีลเลอร์ที่ยืนยงมายาวนานคือ "คิงส์ยนต์" ตัวแทนจำหน่ายใน จ.นครราชสีมา มีโชว์รูมตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ 



บริหารโดย "สุวัฒน์ จึงวิวัฒนาภรณ์" เป็นรุ่นที่ 2 รับสืบทอดจากบิดา "นายเหรียญ จึงวิวัฒนาภรณ์" ปัจจุบันมีถึง 7 สาขาทั้งในนครราชสีมาและบุรีรัมย์



ความเป็นมาของคิงส์ยนต์

เมื่อประมาณ 50 ปีก่อน พ่อทำกิจการขายอะไหล่รถยนต์ ก่อนขยับขยายมาเป็นดีล เลอร์รถอีซูซุ จนปี 2512 ตั้งชื่อ "คิงส์ยนต์" ขึ้นมา หมายถึงราชาแห่งเครื่องยนต์กลไก แต่จริงๆ แล้วพ่อตั้งใจให้ชื่อ "ขิ่งย้ง" หมายถึง "ต้องขยันหมั่นเพียร จึงจะรุ่งเรือง" แต่ออกเสียงยากและคล้ายกับคำว่า "คิงส์ยนต์" จึงตัดสินใจใช้ชื่อนี้มาตั้งแต่นั้น



เติบโตเป็นขั้นเป็นตอน

เราดำเนินธุรกิจมาแล้ว 5 ทศวรรษ พัฒนาความเป็นปึกแผ่นและเติบโตของกิจการขายอะไหล่รถยนต์ ริม ถ.ประจักษ์ ข้างวัดพระนารายณ์มหาราชวรวิหาร หรือวัดกลาง ตัวเมือง นครราชสีมา จนมาถึงการขยายธุรกิจเข้าสู่การเป็นดีลเลอร์รถปิกอัพอีซูซุ เพราะเป็นรถที่เกษตรกรนิยมจนสามารถขยายได้ถึง 7 สาขาทั้งในโคราชและบุรีรัมย์



จุดเด่นของโชว์รูม

ยกระดับทุกสาขาให้เป็นมาตรฐานเดียวกันเพิ่มจุดบริการลูกค้า ให้ได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการซ่อมบำรุงรถขนาดกลางและขนาดใหญ่ เน้นความร่วมสมัยด้วยเทคโนโลยียานยนต์ ท่ามกลางบุคลากรที่เชี่ยวชาญ มีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า เพื่อสร้างความประทับใจในการเป็นเจ้าของ และใช้งานรถยนต์อีซูซุทุกประเภท ให้บริการครบวงจร จนมียอดขายในลำดับต้นๆ ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ



แนวทางการทำตลาด

เน้นกิจกรรมส่งเสริมการขาย และหลังการขายเป็นสิ่งสำคัญ ทุกๆ เดือนจะมีแคมเปญพิเศษตั้งแต่ระยะเวลาจองรถไม่นาน หรือรับรถทันที จัดกิจกรรม แรลลี่ครอบครัวไปตามสถานที่ท่องเที่ยว ชื่อดัง หากลูกค้าแนะนำเพื่อนหรือคนใกล้ชิดซื้อรถยนต์อีซูซุ มีสิทธิ์ลุ้นเที่ยวญี่ปุ่น พร้อมเยี่ยมชมโรงงาน



ยอดขายที่ผ่านมา

นอกจากนี้ พี่น้องเกษตรกรไม่ต้องดาวน์ ผ่อนนาน 84 งวด, ดอกเบี้ยต่ำ 1.55% หรือบัตรกำนัลอีซูซุ มูลค่า 2 หมื่นบาท ส่วนบริการ หลังการขายระยะ 5 หมื่นกิโลเมตร ฟรีค่าแรง สำหรับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและไส้กรอง รวมทั้งอื่นๆ อีก 33 รายการ



ด้วยแคมเปญและบริการที่ดี ทำให้ที่ ผ่านมาคิงส์ยนต์ มียอดขายปีละกว่า 2,000 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น