วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2556

จับยาบ้า4แสนไอซ์5โล รายใหญ่สุดจ.ชุมพร เครือข่ายคุกบางขวาง

Pic_361385
ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดภูธรจังหวัดชุมพร จับกุมขบวนการค้ายาบ้ารายใหญ่ที่สุดของจังหวัดชุมพร ได้ของกลางยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด ยาไอซ์ 5 กิโลกรัม สอบสวนขยายผลพบเป็นเครือข่ายนักโทษคุกบางขวาง...

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 4 ส.ค.56 ที่ห้องประชุมภูธรจังหวัดชุมพร พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมชาย อ่วมถนอม รอง ผบช.ภ.8 พ.ต.อ.นรินทร์ บุษยวิทย์ รอง ผบก.ภ.จ.ชุมพร และตำรวจชุดจับกุมนำโดย พ.ต.อ.เสริมศักดิ์ พ่วงพิศ ผกก.กก.สส.ภ.จ.ชุมพร ร.ต.อ.ณัฐชัย พิณวานิช สว.ธร.สภ.ปะทิว หน.ชุด ชป.ปส.ภ.จ.ชุมพร ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายประกิต หรือ จอย เกตุทองคำ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/1 หมู่ 2 ต.เขาหัวควาย อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี และนายสุรชัย หรือ เหนก วิชัยดิษฐ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/3 หมู่ 8 ต.บ้านนา อ.เมือง จ.ชุมพร พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 203 มัด รวม 406,000 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 5 กิโลกรัม อาวุธปืน ขนาด 9 มม. 1 กระบอก และขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก เงินสด จำนวน 9 แสนบาท รถยนต์ 3 คัน ประกอบด้วย รถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน สีขาว สภาพใหม่ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก สี่ประตู สีขาว ทะเบียน กง4482 ชุมพร รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ ตอนครึ่ง สีเขียว ทะเบียน บร 2753 สุราษฎร์ธานี และรถจักรยานยนต์ 2 คัน โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง สลิปโอนเงินซื้อขายยาเสพติด จำนวน 11 ใบ สุดเงินฝากธนาคาร จำนวน 2 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม จำนวน 3 ใบ

พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช ผบช.ภ.8 เปิดเผยถึงการจับกุมว่า จากการสืบทราบของตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จ.ชุมพร ว่า นายสุรชัย หรือ เหนก วิชัยดิษฐ อายุ 41 ปี และนายประกิต หรือ จอย เกตุทองคำ อายุ 29 ปี เป็นแก๊งค้ายาบ้ารายใหญ่ในจังหวัดชุมพร ที่ตำรวจเฝ้าติดตามดูพฤติกรรมอยู่นาน ซึ่งต่อมาในวันที่ 2 ส.ค.56 ที่ผ่านมา ตำรวจได้ทำการติดต่อทางโทรศัพท์ล่อซื้อยาบ้าจากนางสาวอิน ไม่ทราบนามสกุล จำนวน 1 มัด ในราคา 165,000 บาท โดยโอนเงินมัดจำผ่านทางธนาคารกสิกรไทย ซึ่งต่อมา นายสุรชัย ได้ติดต่อโทรศัพท์กลับมาว่าได้ให้นายประกิต นำยาบ้าจำนวน 1 มัด หรือ 2 พันเม็ด ไปวางไว้ที่โคนเสาป้ายคลองวิสัย อ.สวี จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนเข้าจับกุมนายประกิตได้ ก่อนจะขยายผลไปจับกุมนายสุรชัย ได้ในเวลาต่อมาที่บ้านเลขที่ 96/3 หมู่ 1 ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร พร้อมนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปตรวจค้นบ้านปูนชั้นเดียวไม่มีเลขที่ในสวนปาล์มน้ำมัน หมู่ที่ 12 ต.ครน อ.สวี จ.ชุมพร ซึ่งเป็นบ้านที่ผู้ต้องหาทั้งสองใช้เป็นที่เก็บซ่อนยาเสพติด

จากการสอบสวนนายสุรชัย ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากนายณรงค์ศักดิ์ หรือ ดำ หรือขาว กลางณรงค์ ซึ่งต้องโทษคดียาเสพติด อยู่ในเรือนจำบางขวาง น้องชายของนายธนาวุฒิ หรือ นิติกร หรือ ปาน กลางณรงค์ ผู้ต้องหาที่กำลังหลบหนีหมายศาล จ.ชุมพร คดียาเสพติด-อาวุธปืน และวัตถุระเบิด อยู่ในขณะนี้ และเป็นญาติกันกับตน ให้จัดหาที่พักยาเสพติด โดยให้นายประกิตเป็นผู้ควบคุมดูแล พร้อมกับนำยาเสพติดไปวางตามจุดนัดหมายต่างๆ ที่ลูกค้าสั่งซื้อทางโทรศัพท์ ก่อนจะมาถูกจับได้ในที่สุด

พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช ผบช.ภ.8 เปิดเผยอีกว่า การจับกุมยาบ้าในครั้งนี้ถือเป็นรายใหญ่ที่สุดในจังหวัดชุมพรตั้งแต่จับกุมมา หากยาบ้าและยาไอซ์ทั้งหมดส่งถึงมือลูกค้า จะเป็นจำนวนเงินถึงกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งจะได้สอบสวนขยายผลถึงต้นตอใหญ่ต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น