วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2556

คุมตัวผู้ต้องหาลักลอบค้าไม้พะยูง ติดสินบนเจ้าหน้าที่ 2 แสน

คุมตัวผู้ต้องหาลักลอบค้าไม้พะยูง ติดสินบนเจ้าหน้าที่ 2 แสน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ปกครอง และป่าไม้ ศรีสะเกษ สนธิกำลังจับกุมกุมผู้ต้องหาลักลอบค้าไม้พะยูง มูลค่าห้าล้านบาท พร้อมยาบ้า ยาไอซ์ ผู้ต้องหาต่อรองจ่ายเงิน 2 แสน หวังถูกปล่อยตัว แต่เจ้าหน้าที่ปฏิเสธ แถมแจ้งข้อหาเพิ่ม...  

วันที่ 21 ก.ค. 56 เวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจ ภ.จว.ศรีสะเกษ ตำรวจ สภ.กันทรอม อ.ขุนหาญ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ขุนหาญ เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.3 กองกำลังสุรนารี หน่วย ฉก.ทพ.23 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ศก.1 และ ศก.3 ร่วมกันตรวจยึดรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน บรรทุกไม้พะยูง 22 ท่อน ปริมาตร 1.65 ลบ.ม. ซึ่งเมื่อส่งออกถึงต่างประเทศจะมีราคาถึง 5 ล้านบาท พร้อมรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน บต 8208 ศรีสะเกษ

นอกจากนี้ ยังพบยาบ้าวางอยู่บนคอนโซลหน้ารถ 2 เม็ด มีบัตรประจำตัวประชาชนและเอกสารหลายอย่าง ระบุชื่อ นายนิสัน เสนาภักดิ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 18 ต.ห้วยติ๊กชู อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ อยู่ในรถ คาดว่าจะเป็นเจ้าของรถ และจับกุม นางอรทัย มนตรีวงศ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149 ม.4 ต.กันทรอม อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ นายสมปอง ชัยมาตร อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 254 ม.19 ต.เชียงหวาง อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี พร้อมยาไอซ์ 1 ถุงเล็ก และนายสันติ บุดดาสิม อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 ม.10 ต.ห้วยติ๊กชู อ.ภูสิงห์ พร้อมรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่าและฮอนด้า รวม 2 คัน

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจากสายลับว่ามีกลุ่มคนที่ลักลอบทำไม้ กำลังขนไม้พะยูงขึ้นรถ อยู่ที่ด้านหลังบ้านเลขที่ 149 ม.4 ต.กันทรอม ซึ่งเป็นบ้านของนางอรทัย จึงได้เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้น พบรถกระบะโตโยต้า ซึ่งใส่หลังคาเหล็ก ลักษณะเหมือนรถขายสินค้าตามตลาดนัดจอดอยู่ มีชายหลายคนช่วยกันขนไม้พะยูงขึ้นบรรทุกบนรถ และพบรถกระบะอีซูซุจอดอยู่บนถนนหน้าบ้าน ไม่มีคนแสดงตัวเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงเปิดประตูรถตรวจค้นในรถ พบยาบ้า 2 เม็ด วางอยู่ด้านหน้า คนที่ช่วยกันขนไม้พะยูงขึ้นรถเห็นเจ้าหน้าที่ ก็พากันวิ่งหลบหนีหายไปกับความมืด เจ้าหน้าที่จึงเดินตรวจค้นไปทั่วหมู่บ้าน ก็พบนายสันติขี่รถ จยย.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนวิ่งผ่านมา มีนายสมปองซ้อนท้าย ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงเรียกตรวจค้น พบกระเป๋าแบบคาดเอวสีน้ำตาลวางอยู่หน้าตักนายสมปอง มีเงินสดฉบับละ 1 พันบาทอยู่เต็มกระเป๋า

จากนั้นนายสมปองได้ส่งเงินให้เจ้าหน้าที่ 2 แสนบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอม จึงแจ้งข้อหาให้สินบนเจ้าหน้าที่อีกหนึ่งข้อหา ก่อนนำตัวมาสอบสวน นายสมปองยอมรับสารภาพว่า ได้มาติดต่อนายนิสันให้หาซื้อไม้พะยูงให้ ซึ่งตนจะนำไปส่งนายทุนชาวลาวอีกทอดหนึ่ง โดยตนนั่งรถกระบะอีซูซุมากับนายนิสัน เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ตนก็วิ่งหลบหนีพร้อมกับโทรศัพท์แจ้งให้นายสันติขับรถ จยย.มารับ  กระทั่งถูกจับกุมได้

ส่วนนายนิสันวิ่งหนีไปทางไหนไม่ทราบ เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปที่บ้านของนายนิสัน ใน อ.ภูสิงห์ แต่ไม่พบตัว แต่พบไม้พะยูงซุกซ่อนอยู่อีกจำนวนหนึ่ง จึงตรวจยึดไว้ หลังตรวจสอบของกลางและสอบปากคำในเบื้องต้นแล้ว จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พ.ต.ท.สมภพ ทองพันชั่ง พงส.ผู้ชำนาญการ สภ.กันทรอม ดำเนินคดี และจะได้ขออำนาจศาลออกหมายจับนายนิสัน เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น